Maikling Tula Para Sa Aking Ama

PASASALAMAT SA AKING MAGULANG tula Ang buhay kong itoy sa inyo nagmula Pangalawa sa diyos na siyang lumikha Utang ko sa inyo ang aking hininga Minahalhinubog ng inyong kalinga. At Sa walang katapusang pangaral.


Bona Docx Isang Tula Para Sa Aking Pamilya Mula Ng Ako Ay Isilang Ako Ay Nagkaroon Ng Muwang Upang Paglaki Ko Y Makapagpasalamat Sa Aking Magulang Sa Course Hero

Mga aral na habang buhay kong dadalhin.

Maikling tula para sa aking ama. Kaya nga bat pag ang ama ang lubusan nang. Ang aking minamahal Sa puso koy ikaw lang Ang tanging sinisigaw Ikaw ay aking dasal. Kung makitang kamiy hubad at ni walang pananamit Baging man sa kagubatay nahihiblat nalalapnis.

Maikling tula ng anak na iniwan ng kanyang Ama FilipinoSpokenWords Ni Patrick Joey Rufo. Sinanay ko ang aking sarili Sinanay kong wala na sya sa buhay ko. Akoy sayo at ikay akin lamang.

Pangit man ang pagkakagawa ko subalit itoy taos naman sa aking puso. Sa loob ng labing-anim na pagkabuhay ko sa mundo Nagpapasalamat ako sa mga magulang ko. Sinanay ko kasi alam kong mas makakabuti ito.

Luha at Pawis ay di inalintana. Sa aking mga kasalan inyo pong dinadaan sa palo ng pagpapaalala o sa. Akoy gumawa ng isang tulain Para sa mga idolo kung tawagin Sila ang nagpalaki at nagaruga sa akin The best sa buhay ko na aking maituturing.

Aming ama iyong ibinigay Gumagabay sa amin ng tunay. Kahit na ako po ay mahirap pagsabihan o matigas ang ulo pinagsisikapan ninyo po akong patinuin. Para Sa Aking Ama At Ina.

Ang tulang ito ay para sa mga anak na mayroong mga ama. Sa iyong pagtanday akoy iyong laging katabi. Sa lahat ng nilikha ng Diyos Kami ang pinagpala ng lubos.

Kung sa aming inuminay magtagsalat pati tubig Sa pawis ng aking amay may tubig na tatagistis. Sa mga kalinga at pagmamahal mo Itong munting tula ang tanging handog ko. Paalam na inay Inay paalam na Sa langit hintayin dooy magkikita.

Upang maibigay lamang ang buhay na masagana. Showing top 8 worksheets in the category - Talata Tungkol Sa Sarili. Pagmulat ng aking mata ay ang pinakamagandang babae agad aking nakita.

Alaala ng Aking Ina ni Rose J. Sa aking minamahal na ama Hatid ko sa inyo kasama na rin si ina ang aking pasasalamat para sa inyong pagpapalaki at pagpupursige sa akin. June 9 2019.

Salamat sa bawat sakripisyo para sa amin. Ang aking ina na si Irene. Aking Ama at ina tunay kong iniidolo.

Sa mundong walang kasiguraduhan. Upang pangangailang namin ay matugunan. Kanyang mga ngiti na walang kasing tamis at kanyang haplos na puno ng pagmamahal.

Ama at Ina kayo ang Tunay kong Iniidolo. Liham Para sa Aking Ama. Ito ay mga maiikling tula na may 7-7-7-7 syllabic verse.

Nais kong ibahagi sa inyo ang kwento ng aking ina. Nung akoy bata pa nang iwan ako ng aking ama Bata pa lang ako akoy nilisan mo na pero salamat pa rin Ama sa saglit nating pagkakasama at sa ibinigay mong buhay para sa akin. Dumating ang unang araw ng Enero 2012Bigla ka na lamang lumisan at nag-iwan.

Sinanay kong wala na sya sa sistema ko. Ang tulang iyon ay may tinatawag na ABCA na rhyme scheme. Sa mga anak koy ina saan ka man ngayon Diringgin mo sana itong aking tugon.

MAIKLING TULA Ang mga tulang ito ay tinatawag na tanaga. Aking ipinapangako sa aking sarili. Mahal na mahal kita.

BAYANI KONG INA. Tula para sa magulang na ofw Tula para sa magulang na of time. Dito ko napagtanto na hindi sa lahat ng oras ang ama na aking iniidolo ay palaging malakas.

Pagmamahal sa yoy walang pagmamaliw. Kung sa aming paminggalan ay dumalaw ang hinagpis Sa palad ng aking amay nagpapalay ang tulyapis. Sa paghubog saamin di kayo nabibigo.

Na aking inilaan para lamang sa iyo. Siguro pagkatapos niyo akong pakinggan mas papahalagahan niyo ang inyong mga ama. Sa panahon ng pagsubok.

Sa lahat ng oras ikaw ay nariyan Sa problema ikaw ang sandigan. Palaging nandyan sa panahon ng kailangan. Talata Halimbawa - Drone Fest.

Ikay isa sa magiging pahina nito Laman ka ng aking nobela Na hindi maipagkakailang-----. Nagpapasalamat ako sa Diyos na ikaw ang naging tatay ko. Ang liham na ito ay para sayo at ang nilalaman ng isip ko na gusto kong sabihin.

Simple at mga mumunting mga pangarap na para sa aking ama at ina ay nagdudulot na ng malaking tuwa at galak. Na poprotektahan at mamahalin ka oras-oras at lagi-lagi. Ang tulang ito ay para sa magiting kong ama.

Pasasalamat Tula Tungkol sa Diyos Buod At Aral 2022 Sana sa pamamagitan nitong mga tula tungkol sa Diyos ay maging inspirasyon natin para pagtibayin ang ating pananampalataya paglingkuran at mahalin Siya ng walang hanggan. Napaka mati-ising tao at handang magsakripisyo para sa pamilya. 100 na tula alay ko sayo.

Pag-aarugat pagmamahal sa aminsadyang di kumukupas. Maaaring kilala ko sya sa pangalan Pero ibang-iba na ang kanyang katauhan. Bilang pagpupugay sa nalalapit na araw ng mga ama nais ko sanang handugan ng tula ang aking mahal na asawa at ang aking sariling ama.

Sa tradisyonal na tanaga ang ryhme scheme ay. Nauna ko na itong nailathala sa aking friendster blog pero dahil sa ito na ngayon ang aking bagong tahanan kaya nais ko rin ulit ilathala dito. Siyam na buwan akong nasa sinapupunan niya.

Nang akoy isilang sa mundong ibabaw Ngiti sa labi ng aking mga magulang Parang akong isang anghel na nakahahalinang pagmasadan Kinasabikang hawakan ni. Sa iyo ama na saksi ang mga tao. Mga taong babasa nitong aking soneto.

Ito ang tula ko para sa aking mga lolo Ito ang tula ko para sa ating mga ninuno Ito ang tula ko para sa mga Bicolano Ito ang tula ko para sa mga Filipino Ito ang tula ko para sa lahat ng dakilang Ama Marami pa ang tulad nila Dumarating. Maikling kwento ni Trixie Leonardo. Umaalis Puhunay dugo luhat pawis Lagyan natin sila ng himig At gawin nating iisang awit.

Ang tulang ito ay para sa mga anak na lumaking walang ama. Pagkat ikaw ama ang inspirasyon. Sa mundong puno ng lungkot at problema Hindi nila ko hinayaang mag-isa at walang kasama.

Ikaw ama ang siyang pundasyon Ng ating pamilya noon at ngayon. Ang tulang pinamagatang Para Sa Aking Ama At Ina ay isang halimbawa ng tula tungkol sa pagmamahal sa mga magulang. Ang pagsusulat ng talata tungkol sa sarili ay dapat galing sa inyong sariling pag-iisip.

Salamat sa walang hanggang pagmamahal. Ang tulang ito ay magbibigay inspirasyon sa atin upang mahalin at pahalagahan natin ang ating mga magulang. Sa mundong ito simula nang akoy mabuhay Ang mga magulang ko ang aking taga gabay.

Alaala mo nay aking tanging aliw. Kahit ito ay maikli sana maintindihan mo na pinag isipan ko ito. Ang mag-aalaga sayo hanggang sa mag-gabi.

Maaga pa lang ay gising na si Ina. Sa aking minamahal na ama ang liham na ito ay para sayo. Marahil ay makakarelate ka sa mga karanasan ng mga sumulat ng tula tungkol sa Diyos.

Mabuhay ka aking ama. Sa mundong ito simula nang akoy mabuhay Ang mga magulang ko ang aking taga gabay. Kaya kayo pumili kayo ng maaasahang kaibigan Yung hindi kayo makakalimutan kailanman.

Tula Para sa Aking Mahal na Magulang. Akala ko umalis ka lamang ng bahay at muli ring babalik kinahapunan subalit nagdaan ang buong gabi ang aking ama ay hindi na nasilayan.


Liham Para Sa Aking Ama Tula Ni Kim Arciga Youtube


Tula Para Sa Aking Ama Proud Ako Sa Tatay Kong Ofw Youtube

Post a Comment
Top comments
Newest first
Table of Contents
Link copied successfully.